1. | ชื่อโครงการ: |
โครงการ Step up to Global Education by CLIL เพื่อขยายผลการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ (content and language integrated learning, CLIL) | ||||||||||||||||||||||||||||
2. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี คณะเกษตรศาสตร์ |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 10. การมุ่งสู่ความเป็นสถาบันชั้นนำทางการเกษตรในกลุ่มประเทศอาเซียน | |||||||||||||||||||||||||||
เป้าประสงค์: | คณะเกษตรศาสตร์มุ่งสร้างความร่วมมือและเป็นศูนย์กลางการศึกษา การวิจัย และการบริการวิชาการในภูมิภาคอาเซียน | |||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 10.1 การสร้างความร่วมมือกับกลุ่มประเทศ | |||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 10.1.1 การพัฒนาการผลิตบัณฑิตและบุคลากรสู่ความเป็นนานาชาติ | |||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | ||||||||||||||||||||||||||||||
3. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 10. การบริหารจัดการทรัพยากร ทรัพย์สิน และทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยให้เกิดประโยชน์สูงสุดและพึ่งตนเองได้ | |||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 10. การบริหารจัดการทรัพยากร ทรัพย์สิน และทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยให้เกิดประโยชน์สูงสุดและพึ่งตนเองได้ | |||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 10. การบริหารจัดการทรัพยากร ทรัพย์สิน และทรัพย์สินทางปัญญาเพื่อพัฒนามหาวิทยาลัยให้เกิดประโยชน์สูงสุดและพึ่งตนเองได้ | |||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | ||||||||||||||||||||||||||||||
4. | ความเกี่ยวข้องกับโครงการอื่น |
ชื่อโครงการที่เกี่ยวข้อง: | ||||||||||||||||||||||||||||
ลักษณะโครงการ: |
( ) โครงการให้ผลผลิต/ผลลัพธ์แก่โครงการอื่น ( ) โครงการที่ต้องดำเนินร่วมกัน ( ) โครงการที่นำผลผลิต/ผลลัพธ์จากโครงการมาใช้ |
|||||||||||||||||||||||||||||
5. | ประเภทโครงการ |
: |
( ) งานประจำ ( ) พัฒนางานประจำ ( / ) งานผลักดันยุทธศาสตร์ |
|||||||||||||||||||||||||||
6. | ลักษณะโครงการ |
: |
( / ) โครงการใหม่ ( ) โครงการต่อเนื่อง |
|||||||||||||||||||||||||||
7. | หลักการและเหตุผล |
ด้วยคณะเกษตรศาสตร์มีหลักสูตรนานาชาติหลายสาขา และการก้าวสู่ประชาคมอาเซียน จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่บุคลากรสายผู้สอนจะต้องจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ เพื่อการเรียนการสอนที่คุณภาพและเตรียมความพร้อมการมุ่งสู่ความเป็นสถาบันชั้นนำทางการเกษตรในกลุ่มประเทศอาเซียน ดังนั้น หน่วยวิเทศสัมพันธ์จึงได้ร่วมกับสาขาวิชาพืชไร่จัดโครงการ Step up to Global Education by CLIL เพื่อขยายผลการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ (content and language integrated learning, CLIL) ขึ้น | ||||||||||||||||||||||||||||
8. | วัตถุประสงค์โครงการ |
|||||||||||||||||||||||||||||
9. | กลุ่มเป้าหมายและขอบเขตการดำเนินการ |
บุคลากรสายผู้สอน คณะเกษตรศาสตร์ |
||||||||||||||||||||||||||||
10. | ผลผลิตและผลลัพธ์โครงการ |
ผลผลิต 1) 1. รายงานผลการดำเนินโครงการ Step up to Global Education by CLIL เพื่อขยายผลการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ (content and language integrated learning, CLIL) ขึ้น ผลลัพธ์ 1) 1.ผู้เข้าร่วมโครงการนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ 2.คณะเกษตรศาสตร์มีหลักสูตรและการเรียนการสอนที่เป็นนานาชาติมากขึ้น |
||||||||||||||||||||||||||||
11. | ดัชนีวัดความสำเร็จ |
1) มีเข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของกลุ่มเป้าหมาย 2) ผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจจากการเข้าร่วมโครงการ สามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ได้ ไม่น้อยกว่าร้อยละ 75 ของกลุ่มเป้าหมาย |
||||||||||||||||||||||||||||
12. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับนโยบาย |
รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและวิเทศสัมพันธ์ | ||||||||||||||||||||||||||||
13. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับปฏิบัติการ |
หน่วยวิเทศสัมพันธ์ คณะเกษตรศาสตร์ | ||||||||||||||||||||||||||||
14. | ระยะเวลา |
ว/ด/ป เริ่ม | 12/6/2557 | |||||||||||||||||||||||||||
ว/ด/ป สิ้นสุด | 12/6/2557 | |||||||||||||||||||||||||||||
15. | สถานที่ดำเนินการ |
ห้องประชุมสาขาวิชาพืชไร่ (5113) คณะเกษตรศาสตร์ | ||||||||||||||||||||||||||||
16. | วิธีการดำเนินการและขั้นตอนกิจกรรม |
มีวิธีการและขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้ | ||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||
17. | งบประมาณ |
เงินรายได้คณะเกษตรศาสตร์ แผนงบประมาณเร่งรัดปฏิรูปการศึกษาและการเรียนรู้ตลอดชีวิต โครงการ Step up to Global Education by CLIL เพื่อขยายผลการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ (content and language integrated learning, CLIL) ภายใต้โครงการใหญ่ ”Get ready to be global citizen” การเตรียมความพร้อมบุคลากรสู่ความเป็นนานาชาติ รหัสบัญชี 121261 หมวดรายจ่าย เงินอุดหนุนทั่วไป-ค่าใช้สอย | ||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||
18. | ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ |
1) 1.บุคลากรสายผู้สอนได้มีการแลกเปลี่ยนความรู้ในการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษ
2) 2.บุคลากรสายผู้สอนสามารถนำความรู้ที่ได้ไปประยุกต์ใช้ในการจัดการเรียนการสอนเป็นภาษาอังกฤษของตน |
||||||||||||||||||||||||||||
19. | การติดตามประเมินผล |
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินการโครงการ โดยมีประเด็นการประเมิน 4 ด้าน ได้แก่ 1) ด้านเนื้อหาและข้อมูล 2) ด้านวิทยากร 3) ด้านความรู้ความเข้าใจในการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ 4) ระยะเวลา | ||||||||||||||||||||||||||||
20. | ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับโครงการ |
บุคลากรเข้าร่วมโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย | ||||||||||||||||||||||||||||
19. | การป้องกันความเสี่ยง |
ประชาสัมพันธ์ให้บุคลากรมีความสนใจที่จะเข้าร่วมโครงการ | ||||||||||||||||||||||||||||
ลงชื่อ.........................................ผู้ควบคุมโครงการ นางสาวศรัณยา พบความสุข
นักวิเทศสัมพันธ์ ........../........../.......... |
ลงชื่อ....................................ผู้อนุมัติโครงการ ผศ.ดร. ดรุณี โชติษฐยางกูร
รองคณบดีฝ่ายพัฒนาคุณภาพและวิเทศสัมพันธ์ ........../........../.......... |
||