แผนยุทธศาสตร์ คณะเกษตรศาสตร์
แก้ไขโครงการ
ID :
2052
ว/ด/ป ที่บันทึกข้อเสนอโครงการ :
สถานะโครงการ:
ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ
กำลังดำเนินการ
ดำเนินการแล้ว/รอการเบิกจ่าย/เขียนรายงาน
ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์
confirm/removed :
CONFIRM
CANCEL
รหัสโครงการ:
1. ชื่อโครงการ:
งานประเพณี 4 จอบ -การแข่งขันกีฬาทักษะและค่ายผู้นำอาสาพัฒนา
2. ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการ - คณะเกษตรศาสตร์
ประเด็นยุทธศาสตร์:
แก้ไข >>
กลยุทธ์:
แก้ไข >>
มาตรการ:
แก้ไข >>
ตัวชี้วัด:
1 ร้อยละงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์ในฐานข้อมูล Scopus ต่ออาจารย์และนักวิจัยประจำ
1.1 กระบวนการพัฒนาแผน
1.1 (1) มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในคณะและหน่วยงาน
1.1 (2) มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ไปสู่ทุกหน่วยงาน
1.1 (3) มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปีครบ 4 พันธกิจ คือ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
1.1 (4) มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
1.1 (5) มีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีครบ 4 พันธกิจ
1.1 (6) มีการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปี อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารเพื่อพิจารณา
1.1 (7) มีการประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารและกรรมการประจำคณะหรือกรรมการบริหารสูงสุดเพื่อพิจารณา
1.1 (8) มีการนำผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของกรรมการประจำคณะหรือกรรมการบริหารสูงสุดไปปรับปรุงแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
10 ร้อยละของจำนวนผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีจากต่างประเทศ (Visiting international faculty inbound) ต่อจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมด
11 ร้อยละของนักศึกษาต่างชาติต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
12 ผลการจัดอันดับกลุ่มสาขา
2 ร้อยละงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ได้รับการอ้างอิง (citation) ในฐานข้อมูลต่ออาจารย์และนักวิจัยประจำ
2 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ
2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร
2.1 คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
2.11 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
2.12 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์
2.13 ร้อยละของนักศึกษานานาชาติระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
2.14 ร้อยละของนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปและมาจากต่างประเทศต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
2.4 ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
2.4 (1) มีแผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์ทั้งด้านวิชาการ เทคนิคการสอนและการวัดผลและมีแผนการบริหารและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงประจักษ์
2.4 (2) มีการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด
2.4 (3) มีสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.4 (4) มีระบบการติดตามให้คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนนำความรู้และทักษะที่ได้จากการพัฒนามาใช้ในการจัดการเรียนการสอนและการวัดผลการเรียนรู้ของนักศึกษา
2.4 (5) มีการให้ความรู้ด้านจรรยาบรรณอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน และดูแลควบคุมให้คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนถือปฏิบัติ
2.4 (6) มีการประเมินผลความสำเร็จของแผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
2.4 (7) มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษาและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้
2.5 (1) มีการจัดการหรือจัดบริการให้นักศึกษามีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในอัตราไม่สูงกว่า 8 FTES ต่อเครื่อง
2.5 (2) มีบริการห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่นๆผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และมีการฝึกอบรมการใช้งานแก่นักศึกษาทุกปีการศึกษา
2.5 (3) มีบริการด้านกายภาพที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนานักศึกษาอย่างน้อยในด้านห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา และจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
2.5 (4) มีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่นๆ อย่างน้อยในด้านงานทะเบียนนักศึกษาผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล
2.5 (5) มีระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัยของอาคารตลอดจนบริเวณโดยรอบ อย่างน้อยในเรื่องประปา ไฟฟ้า ระบบกำจัดของเสีย การจัดการขยะ
2.5 (6) มีผลการประเมินคุณภาพของบริการในข้อ 2-5 ทุกข้อไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5
2.5 (7) มีการนำผลการประเมินคุณภาพในข้อ 6 มาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการด้านกายภาพที่สนองความต้องการของผู้รับบริการ
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน
2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา
2.9 บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
3 ร้อยละของจำนวนนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อจำนวนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
3 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและจัดทำ Website ภาษาอังกฤษ
3.1 ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร
3.2 ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา
3.3 เงินบริจาคจากศิษย์เก่า
4 ระดับความสำเร็จของการจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ
4.1 ระบบและกลไกการพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
4.2 ระบบและกลไกการจัดการความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
4.3 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัยประจำ
4.4 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
4.5 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์
4.6 ผลงานวิชาการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ
4.7 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตร
4.8 ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (Citation) ใน refereed journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติ
4.9 ร้อยละของอาจารย์และนักวิจัยที่ได้รับทุนทำวิจัยและงานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยต่ออาจารย์และนักวิจัยทั้งหมด
5 ระดับความสำเร็จของการเทียบเคียง (Benchmark) กับมหาวิทยาลัย 1 ใน 200 ของ QS
5.1 ระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม
5.1 (1) มีระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม และดำเนินการตามระบบที่กำหนด
5.1 (2) มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน
5.1 (3) มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย
5.1 (4) มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย
5.1 (5) มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย
5.2 กระบวนการบริการทางวิชาการ ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
5.2 (1) มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน
5.2 (2) มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ
5.2 (3) มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบ(ด้านบวก) ของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม
5.2 (4) มีการนำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการ
5.2 (5) มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน
5.3 ผลการนำความรู้และประสบการณ์จากการให้บริการวิชาการมาใช้ในการพัฒนาการเรียน การสอนหรือ การวิจัย
5.3 (1) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการเรียนการสอนต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมด ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10
5.3 (2) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการวิจัยต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมด ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10
5.3 (3) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการขยายผลสู่การปรับปรุงรายวิชาต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมดไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
5.3 (4) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการขยายผลสู่การเปิดรายวิชาใหม่ต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมดไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
5.3 (5) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการต่อยอดสู่หนังสือหรือตำราต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมดไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
6 ร้อยละของนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (Outbound student)
6.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
6.1 (1) มีระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมและดำเนินการตามระบบที่กำหนด
6.1 (2) มีการบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา
6.1 (3) มีการเผยแพร่กิจกรรมหรือการบริการด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมต่อสาธารณชน
6.1 (4) มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา
6.1 (5) มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา
6.1 (6) มีการกำหนดหรือสร้างมาตรฐานคุณภาพด้านศิลปะและวัฒนธรรมและมีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับชาติ
6.2 การส่งเสริมและสนับสนุนด้านศิลปะและวัฒนธรรม
6.3 การพัฒนาสุนทรียภาพในมิติทางศิลปะและวัฒนธรรม
7 ร้อยละของนักศึกษาแลกเปลี่ยนมาจากต่างประเทศต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (Inbound student)
7.1 ภาวะผู้นำของกรรมการบริหารสูงสุดและผู้บริหารทุกระดับของคณะ/หน่วยงาน
7.2 การพัฒนาคณะ/หน่วยงานสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
7.3 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ
7.3 (1) มีแผนระบบสารสนเทศ (Information System Plan)
7.3 (2) มีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจตามพันธกิจ โดยอย่างน้อยต้องครอบคลุมการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริหารจัดการ และการเงิน
7.3 (3) มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ
7.3 (4) มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศมาปรับปรุงระบบสารสนเทศ
7.3 (5) มีการส่งข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายของหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องตามที่กำหนด
7.4 ระบบบริหารความเสี่ยง
8 ระดับความสำเร็จของการจัดประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพของกลุ่มสาขา 5 กลุ่มสาขา จำแนกตาม QS World University Ranking
8.1 ระบบและกลไกการเงินและงบประมาณ
9 ร้อยละของอาจารย์ชาวต่างชาติต่อจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมด
9.1 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
9.1 (1) มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่เหมาะสมและสอดคล้องกับพันธกิจและพัฒนาการของคณะ
9.1 (2) มีการกำหนดนโยบายและให้ความสำคัญเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน โดยคณะกรรมการระดับนโยบายและผู้บริหารสูงสุดของคณะ/หน่วยงาน
9.1 (3) มีการกำหนดตัวบ่งชี้เพิ่มเติมตามอัตลักษณ์ของคณะ/หน่วยงาน
9.1 (4) มีการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่ครบถ้วน
9.1 (5) มีการนำผลการประกันคุณภาพการศึกษาภายในมาปรับปรุงการทำงาน และส่งผลให้มีการพัฒนาผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ทุกตัวบ่งชี้
9.1 (6) มีระบบสารสนเทศที่ให้ข้อมูลสนับสนุนการประกันคุณภาพการศึกษาภายในครบทั้ง 9 องค์ประกอบคุณภาพ
9.1 (7) มีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการประกันคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาผู้ใช้บัณฑิต และผู้ใช้บริการตามพันธกิจของสถาบัน
9.1 (8) มีเครือข่ายการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาระหว่างสถาบัน (ภายนอกมหาวิทยาลัย) และมีกิจกรรมร่วมกัน
9.1 (9) มีแนวปฏิบัติที่ดีหรืองานวิจัยด้านการประกันคุณภาพการศึกษาที่หน่วยงานพัฒนาขึ้น และเผยแพร่ให้หน่วยงานอื่นสามารถนำไปใช้ประโยชน์
9.2 ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญา ปณิธาน พันธกิจและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งคณะ
9.2 (1) มีการกำหนดกลยุทธ์และแผนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของสถาบัน โดยได้รับการเห็นชอบจากกรรมการประจำคณะหรือกรรมการบริหารสูงสุด
9.2 (2) มีการสร้างระบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียนและบุคลากรในการปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่กำหนดอย่างครบถ้วนสมบูรณ์
9.2 (3) ผลการประเมินของผู้เรียนและบุคลากรเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ ไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5
9.2 (4) ผลการดำเนินงานก่อให้เกิดผลกระทบที่เป็นประโยชน์และ/หรือสร้างคุณค่าต่อสังคม
9.2 (5) ผู้เรียน/บุคลากร/คณะ/สถาบัน ได้รับการยกย่องหรือยอมรับในระดับชาติและ/หรือนานาชาติในประเด็นที่เกี่ยวกับอัตลักษณ์
9.3 ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของคณะ
2. ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการ - มหาวิทยาลัยขอนแก่น
ประเด็นยุทธศาสตร์:
แก้ไข >>
กลยุทธ์:
แก้ไข >>
มาตรการ:
แก้ไข >>
ตัวชี้วัด:
1 ร้อยละงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ตีพิมพ์ในฐานข้อมูล Scopus ต่ออาจารย์และนักวิจัยประจำ
1.1 กระบวนการพัฒนาแผน
1.1 (1) มีการจัดทำแผนกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับนโยบายของมหาวิทยาลัย โดยการมีส่วนร่วมของบุคลากรในคณะและหน่วยงาน
1.1 (2) มีการถ่ายทอดแผนกลยุทธ์ไปสู่ทุกหน่วยงาน
1.1 (3) มีกระบวนการแปลงแผนกลยุทธ์เป็นแผนปฏิบัติการประจำปีครบ 4 พันธกิจ คือ ด้านการเรียนการสอน การวิจัย การบริการทางวิชาการ และการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
1.1 (4) มีตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ แผนปฏิบัติการประจำปี และค่าเป้าหมายของแต่ละตัวบ่งชี้เพื่อวัดความสำเร็จของการดำเนินงานตามแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
1.1 (5) มีการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติการประจำปีครบ 4 พันธกิจ
1.1 (6) มีการติดตามผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนปฏิบัติการประจำปี อย่างน้อยปีละ 2 ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารเพื่อพิจารณา
1.1 (7) มีการประเมินผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง และรายงานผลต่อผู้บริหารและกรรมการประจำคณะหรือกรรมการบริหารสูงสุดเพื่อพิจารณา
1.1 (8) มีการนำผลการพิจารณา ข้อคิดเห็น และข้อเสนอแนะของกรรมการประจำคณะหรือกรรมการบริหารสูงสุดไปปรับปรุงแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการประจำปี
10 ร้อยละของจำนวนผู้เชี่ยวชาญ อาจารย์ นักวิจัย นักวิชาการ ผู้ทรงคุณวุฒิที่มีจากต่างประเทศ (Visiting international faculty inbound) ต่อจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมด
11 ร้อยละของนักศึกษาต่างชาติต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
12 ผลการจัดอันดับกลุ่มสาขา
2 ร้อยละงานวิจัยและงานสร้างสรรค์ที่ได้รับการอ้างอิง (citation) ในฐานข้อมูลต่ออาจารย์และนักวิจัยประจำ
2 จำนวนนักศึกษาเต็มเวลาเทียบเท่าต่อจำนวนอาจารย์ประจำ
2.1 ระบบและกลไกการพัฒนาและบริหารหลักสูตร
2.1 คุณภาพของบัณฑิตปริญญาตรี โท และเอก ตามกรอบมาตรฐานคุณวุฒิระดับอุดมศึกษาแห่งชาติ
2.11 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาโทที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
2.12 ผลงานของผู้สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาเอกที่ได้รับการตีพิมพ์
2.13 ร้อยละของนักศึกษานานาชาติระดับปริญญาตรีและบัณฑิตศึกษาต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
2.14 ร้อยละของนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปและมาจากต่างประเทศต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด
2.2 อาจารย์ประจำที่มีคุณวุฒิปริญญาเอก
2.3 อาจารย์ประจำที่ดำรงตำแหน่งทางวิชาการ
2.4 ระบบการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
2.4 (1) มีแผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์ทั้งด้านวิชาการ เทคนิคการสอนและการวัดผลและมีแผนการบริหารและพัฒนาบุคลากรสายสนับสนุนที่มีการวิเคราะห์ข้อมูลเชิงประจักษ์
2.4 (2) มีการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนให้เป็นไปตามแผนที่กำหนด
2.4 (3) มีสวัสดิการเสริมสร้างสุขภาพที่ดี และสร้างขวัญและกำลังใจให้คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ
2.4 (4) มีระบบการติดตามให้คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนนำความรู้และทักษะที่ได้จากการพัฒนามาใช้ในการจัดการเรียนการสอนและการวัดผลการเรียนรู้ของนักศึกษา
2.4 (5) มีการให้ความรู้ด้านจรรยาบรรณอาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน และดูแลควบคุมให้คณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุนถือปฏิบัติ
2.4 (6) มีการประเมินผลความสำเร็จของแผนการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
2.4 (7) มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงแผนหรือปรับปรุงการบริหารและการพัฒนาคณาจารย์และบุคลากรสายสนับสนุน
2.5 ห้องสมุด อุปกรณ์การศึกษาและสภาพแวดล้อมการเรียนรู้
2.5 (1) มีการจัดการหรือจัดบริการให้นักศึกษามีเครื่องคอมพิวเตอร์ใช้ในอัตราไม่สูงกว่า 8 FTES ต่อเครื่อง
2.5 (2) มีบริการห้องสมุดและแหล่งเรียนรู้อื่นๆผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์และมีการฝึกอบรมการใช้งานแก่นักศึกษาทุกปีการศึกษา
2.5 (3) มีบริการด้านกายภาพที่เหมาะสมต่อการจัดการเรียนการสอนและการพัฒนานักศึกษาอย่างน้อยในด้านห้องเรียน ห้องปฏิบัติการ อุปกรณ์การศึกษา และจุดเชื่อมต่ออินเตอร์เน็ต
2.5 (4) มีบริการสิ่งอำนวยความสะดวกที่จำเป็นอื่นๆ อย่างน้อยในด้านงานทะเบียนนักศึกษาผ่านระบบเครือข่ายคอมพิวเตอร์ การบริการอนามัยและการรักษาพยาบาล
2.5 (5) มีระบบสาธารณูปโภคและรักษาความปลอดภัยของอาคารตลอดจนบริเวณโดยรอบ อย่างน้อยในเรื่องประปา ไฟฟ้า ระบบกำจัดของเสีย การจัดการขยะ
2.5 (6) มีผลการประเมินคุณภาพของบริการในข้อ 2-5 ทุกข้อไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5
2.5 (7) มีการนำผลการประเมินคุณภาพในข้อ 6 มาใช้เป็นข้อมูลในการพัฒนาการจัดบริการด้านกายภาพที่สนองความต้องการของผู้รับบริการ
2.6 ระบบและกลไกการจัดการเรียนการสอน
2.7 ระบบและกลไกการพัฒนาสัมฤทธิผลการเรียนตามคุณลักษณะของบัณฑิต
2.8 ระดับความสำเร็จของการเสริมสร้างคุณธรรมจริยธรรมที่จัดให้กับนักศึกษา
2.9 บัณฑิตปริญญาตรีที่ได้งานทำหรือประกอบอาชีพอิสระภายใน 1 ปี
3 ร้อยละของจำนวนนักศึกษาระดับปริญญาตรีต่อจำนวนนักศึกษาระดับบัณฑิตศึกษา
3 ระดับความสำเร็จของการพัฒนาและจัดทำ Website ภาษาอังกฤษ
3.1 ระบบและกลไกการให้คำปรึกษาและบริการด้านข้อมูลข่าวสาร
3.2 ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา
3.3 เงินบริจาคจากศิษย์เก่า
4 ระดับความสำเร็จของการจัดประชุมวิชาการระดับนานาชาติ
4.1 ระบบและกลไกการพัฒนางานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
4.2 ระบบและกลไกการจัดการความรู้จากงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์
4.3 เงินสนับสนุนงานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ต่อจำนวนอาจารย์ประจำและนักวิจัยประจำ
4.4 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการตีพิมพ์หรือเผยแพร่
4.5 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่นำไปใช้ประโยชน์
4.6 ผลงานวิชาการที่ได้รับการรับรองคุณภาพ
4.7 งานวิจัยหรืองานสร้างสรรค์ที่ได้รับการจดสิทธิบัตรหรืออนุสิทธิบัตร
4.8 ร้อยละที่เพิ่มขึ้นของบทความวิจัยที่ได้รับการอ้างอิง (Citation) ใน refereed journal หรือในฐานข้อมูลระดับชาติ
4.9 ร้อยละของอาจารย์และนักวิจัยที่ได้รับทุนทำวิจัยและงานสร้างสรรค์จากภายในและภายนอกมหาวิทยาลัยต่ออาจารย์และนักวิจัยทั้งหมด
5 ระดับความสำเร็จของการเทียบเคียง (Benchmark) กับมหาวิทยาลัย 1 ใน 200 ของ QS
5.1 ระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม
5.1 (1) มีระบบและกลไกการบริการทางวิชาการแก่สังคม และดำเนินการตามระบบที่กำหนด
5.1 (2) มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอน
5.1 (3) มีการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการวิจัย
5.1 (4) มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย
5.1 (5) มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานบริการทางวิชาการแก่สังคมกับการเรียนการสอนและการวิจัย
5.2 กระบวนการบริการทางวิชาการ ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
5.2 (1) มีการสำรวจความต้องการของชุมชน หรือภาครัฐ หรือภาคเอกชน หรือหน่วยงานวิชาชีพเพื่อประกอบการกำหนดทิศทางและการจัดทำแผนการบริการทางวิชาการตามจุดเน้นของสถาบัน
5.2 (2) มีความร่วมมือด้านบริการทางวิชาการเพื่อการเรียนรู้และเสริมสร้างความเข้มแข็งของชุมชน หรือภาคเอกชน หรือภาครัฐ หรือหน่วยงานวิชาชีพ
5.2 (3) มีการประเมินประโยชน์หรือผลกระทบ(ด้านบวก) ของการให้บริการทางวิชาการต่อสังคม
5.2 (4) มีการนำผลการประเมินในข้อ 3 ไปพัฒนาระบบและกลไก หรือกิจกรรมการให้บริการทางวิชาการ
5.2 (5) มีการพัฒนาความรู้ที่ได้จากการให้บริการทางวิชาการและถ่ายทอดความรู้สู่บุคลากรภายในสถาบันและเผยแพร่สู่สาธารณชน
5.3 ผลการนำความรู้และประสบการณ์จากการให้บริการวิชาการมาใช้ในการพัฒนาการเรียน การสอนหรือ การวิจัย
5.3 (1) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการเรียนการสอนต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมด ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10
5.3 (2) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการวิจัยต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมด ไม่น้อยกว่าร้อยละ 10
5.3 (3) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการขยายผลสู่การปรับปรุงรายวิชาต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมดไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
5.3 (4) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการขยายผลสู่การเปิดรายวิชาใหม่ต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมดไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
5.3 (5) ร้อยละของจำนวนโครงการบริการวิชาการที่ใช้กับการต่อยอดสู่หนังสือหรือตำราต่อจำนวนโครงการบริการวิชาการทั้งหมดไม่น้อยกว่าร้อยละ 5
6 ร้อยละของนักศึกษาแลกเปลี่ยนไปต่างประเทศต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (Outbound student)
6.1 ระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรม
6.1 (1) มีระบบและกลไกการทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมและดำเนินการตามระบบที่กำหนด
6.1 (2) มีการบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา
6.1 (3) มีการเผยแพร่กิจกรรมหรือการบริการด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมต่อสาธารณชน
6.1 (4) มีการประเมินผลความสำเร็จของการบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา
6.1 (5) มีการนำผลการประเมินไปปรับปรุงการบูรณาการงานด้านทำนุบำรุงศิลปะและวัฒนธรรมกับการจัดการเรียนการสอนและกิจกรรมนักศึกษา
6.1 (6) มีการกำหนดหรือสร้างมาตรฐานคุณภาพด้านศิลปะและวัฒนธรรมและมีผลงานเป็นที่ยอมรับในระดับชาติ
6.2 การส่งเสริมและสนับสนุนด้านศิลปะและวัฒนธรรม
6.3 การพัฒนาสุนทรียภาพในมิติทางศิลปะและวัฒนธรรม
7 ร้อยละของนักศึกษาแลกเปลี่ยนมาจากต่างประเทศต่อจำนวนนักศึกษาทั้งหมด (Inbound student)
7.1 ภาวะผู้นำของกรรมการบริหารสูงสุดและผู้บริหารทุกระดับของคณะ/หน่วยงาน
7.2 การพัฒนาคณะ/หน่วยงานสู่องค์กรแห่งการเรียนรู้
7.3 ระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจ
7.3 (1) มีแผนระบบสารสนเทศ (Information System Plan)
7.3 (2) มีระบบสารสนเทศเพื่อการบริหารและการตัดสินใจตามพันธกิจ โดยอย่างน้อยต้องครอบคลุมการจัดการเรียนการสอน การวิจัย การบริหารจัดการ และการเงิน
7.3 (3) มีการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศ
7.3 (4) มีการนำผลการประเมินความพึงพอใจของผู้ใช้ระบบสารสนเทศมาปรับปรุงระบบสารสนเทศ
7.3 (5) มีการส่งข้อมูลผ่านระบบเครือข่ายของหน่วยงานภายนอกที่เกี่ยวข้องตามที่กำหนด
7.4 ระบบบริหารความเสี่ยง
8 ระดับความสำเร็จของการจัดประชุมเพื่อพัฒนาศักยภาพของกลุ่มสาขา 5 กลุ่มสาขา จำแนกตาม QS World University Ranking
8.1 ระบบและกลไกการเงินและงบประมาณ
9 ร้อยละของอาจารย์ชาวต่างชาติต่อจำนวนอาจารย์ประจำทั้งหมด
9.1 ระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน
9.1 (1) มีระบบและกลไกการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่เหมาะสมและสอดคล้องกับพันธกิจและพัฒนาการของคณะ
9.1 (2) มีการกำหนดนโยบายและให้ความสำคัญเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษาภายใน โดยคณะกรรมการระดับนโยบายและผู้บริหารสูงสุดของคณะ/หน่วยงาน
9.1 (3) มีการกำหนดตัวบ่งชี้เพิ่มเติมตามอัตลักษณ์ของคณะ/หน่วยงาน
9.1 (4) มีการดำเนินงานด้านการประกันคุณภาพการศึกษาภายในที่ครบถ้วน
9.1 (5) มีการนำผลการประกันคุณภาพการศึกษาภายในมาปรับปรุงการทำงาน และส่งผลให้มีการพัฒนาผลการดำเนินงานตามตัวบ่งชี้ของแผนกลยุทธ์ทุกตัวบ่งชี้
9.1 (6) มีระบบสารสนเทศที่ให้ข้อมูลสนับสนุนการประกันคุณภาพการศึกษาภายในครบทั้ง 9 องค์ประกอบคุณภาพ
9.1 (7) มีส่วนร่วมของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในการประกันคุณภาพการศึกษา โดยเฉพาะนักศึกษาผู้ใช้บัณฑิต และผู้ใช้บริการตามพันธกิจของสถาบัน
9.1 (8) มีเครือข่ายการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านการประกันคุณภาพการศึกษาระหว่างสถาบัน (ภายนอกมหาวิทยาลัย) และมีกิจกรรมร่วมกัน
9.1 (9) มีแนวปฏิบัติที่ดีหรืองานวิจัยด้านการประกันคุณภาพการศึกษาที่หน่วยงานพัฒนาขึ้น และเผยแพร่ให้หน่วยงานอื่นสามารถนำไปใช้ประโยชน์
9.2 ผลการพัฒนาให้บรรลุตามปรัชญา ปณิธาน พันธกิจและวัตถุประสงค์ของการจัดตั้งคณะ
9.2 (1) มีการกำหนดกลยุทธ์และแผนการปฏิบัติงานที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ของสถาบัน โดยได้รับการเห็นชอบจากกรรมการประจำคณะหรือกรรมการบริหารสูงสุด
9.2 (2) มีการสร้างระบบการมีส่วนร่วมของผู้เรียนและบุคลากรในการปฏิบัติตามกลยุทธ์ที่กำหนดอย่างครบถ้วนสมบูรณ์
9.2 (3) ผลการประเมินของผู้เรียนและบุคลากรเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของสถานศึกษาที่สอดคล้องกับอัตลักษณ์ ไม่ต่ำกว่า 3.51 จากคะแนนเต็ม 5
9.2 (4) ผลการดำเนินงานก่อให้เกิดผลกระทบที่เป็นประโยชน์และ/หรือสร้างคุณค่าต่อสังคม
9.2 (5) ผู้เรียน/บุคลากร/คณะ/สถาบัน ได้รับการยกย่องหรือยอมรับในระดับชาติและ/หรือนานาชาติในประเด็นที่เกี่ยวกับอัตลักษณ์
9.3 ผลการพัฒนาตามจุดเน้นและจุดเด่นที่ส่งผลสะท้อนเป็นเอกลักษณ์ของคณะ
4. ความเกี่ยวข้องกับโครงการอื่น :
(ระบุชื่อโครงการ)
ลักษณะความเกี่ยวข้อง
โครงการให้ผลผลิต/ผลลัพธ์แก่โครงการอื่น
โครงการที่ต้องดำเนินร่วมกัน
โครงการที่นำผลผลิต/ผลลัพธ์จากโครงการมาใช้
5. ประเภทโครงการ :
งานประจำ
พัฒนางานประจำ
งานผลักดันยุทธศาสตร์
6. ลักษณะโครงการ :
โครงการใหม่
โครงการต่อเนื่อง
7. หลักการและเหตุผล :
งานประเพณี 4จอบ ได้เริ่มขึ้นในปี พ.ศ. 2526 มีสถาบันการศึกษาทางด้านการเกษตร 4สถาบันคือ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น คณะทรัพยากรธรรมชาติ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ และคณะเกษตร มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ได้มีการประชุมร่วมกัน เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี เชื่อมความสามัคคี รวมทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้ทางด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีทางการเกษตร รวมไปถึงการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นที่แต่ละสถาบันที่ตั้งอยู่ให้แก่เพื่อนต่างสถาบัน โดยคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ศิลปวัฒนธรรม ประเพณีและการเกษตรที่ยั่งยืน อันเป็นองค์ประกอบสำคัญในการบูรณาการ จึงเป็นที่มาของงาน " กีฬา 4จอบ " ซึ่งสถาบันแรกที่ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพ คือ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และมีการสับเปลี่ยนกันเป็นเจ้าภาพเรื่อยมา รูปแบบของกิจกรรมเป็นการแข่งขันกีฬาสากล กีฬาทักษะทางการเกษตร และกีฬาพื้นบ้าน เพื่อสร้างความสนุกสนานหลากหลายรูปแบบ ต่อมาได้มีการพัฒนารูปแบบเพื่อความเหมาะสม โดยการลดกีฬาบางประเภทลง และได้มีการเพิ่มกีฬาทักษะทางการเกษตรให้มากขึ้นแทน ซึ่งในปัจจุบันได้มีการจัดการแข่งขันกีฬาทักษะทางการเกษตร อาทิเช่น การแข่งขันจัดดอกไม้ การแข่งขันขยายพันธุ์พืช ติดตา ต่อกิ่ง ทาบกิ่ง การแข่งขันวินิจฉัยโรคพืช การแข่งขันรีดเต้านมเทียม การแข่งขันการตอนสุกร การแข่งขันทักษะการคล้องโคและล้มโค การจัดประกวดตู้ เป็นต้น ซึ่งเป็นการนำเอาความรู้ทางด้านการเกษตรที่ได้ศึกษามาปฏิบัติจริง นอกจากนี้ยังมีการเสริมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ และจัดกิจกรรมทัศนศึกษาดูงานในสถาบันที่เป็นเจ้าภาพ ซึ่งนอกจากจะสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างบุคลากร นิสิตและนักศึกษาทางการเกษตรด้วยกันเอง ยังเป็นการถ่ายทอดความรู้ ประสบการณ์ที่เป็นประโยชน์ไปยังสังคมอีกด้วย ดังนั้นต่อมาจึงได้มีการเปลี่ยนชื่อจาก "กีฬา 4จอบ" เป็น "ประเพณี 4จอบ" เนื่องจากไม่เน้นการแข่งขันกีฬาเพื่อการแพ้ หรือชนะ ความหมายของคำว่า 4จอบ ในครั้งแรกนั้นหมายถึง คณะเกษตร 4สถาบันที่ร่วมกันก่อตั้ง แต่ต่อมาได้มีการประชุมตกลงให้คำว่า 4จอบ นั้นหมายถึง 4ภูมิภาคของประเทศไทย คือ ภาคเหนือ ภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ เพื่อจะได้หมายรวมถึงการจัดงานร่วมกันของนิสิต และนักศึกษาจากสถาบันเกษตรทั่วประเทศไทยอย่างแท้จริง ซึ่งต่อมาสถาบันการศึกษาทางด้านการเกษตรได้มาเข้าร่วมการจัดกิจกรรม งานประเพณี 4จอบแห่งชาติ เพิ่มมากขึ้น ซึ่ง ณ ปัจจุบันมีภาคีรวมแล้ว 12 สถาบัน งานประเพณี 4จอบแห่งชาติ ได้มีการจัดงานขึ้นทุกปี ซึ่งก่อนการจัดงานประเพณี 4 จอบแห่งชาติ นั้น จะมีการจัดโครงการค่ายผู้นำ 4 จอบอาสาพัฒนา เพื่อให้ผู้นำแต่ละสถาบันได้ประชุมหารือเตรียมความพร้อมก่อนการจัดงานประเพณี 4 จอบแห่งชาติ
8. วัตถุประสงค์โครงการ:1)
เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์อันดีและสร้างความสามัคคีระหว่างคณาจารย์ นิสิตและนักศึกษาของสถาบันต่างๆ
2)
เพื่อแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ความสามารถทางด้านวิชาการเกษตรและการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นของแต่ละสถาบัน
3)
เพื่อเปิดโอกาสให้คณาจารย์ นิสิตและนักศึกษาได้เข้าร่วมกิจกรรมบำเพ็ญประโยชน์ร่วมกัน
4)
เพื่อให้นักศึกษารู้จักเสียสละและบำเพ็ญประโยชน์ต่อสังคม
5)
เพื่อเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้กับนิสิต และนักศึกษา ในการเรียนรู้นอกห้องเรียน
9.1 กลุ่มเป้าหมาย :
9.2. ขอบเขตการดำเนินงาน :
10.1 ผลผลิตโครงการ:1)
รายงานผลการดำเนินโครงการ
2)
3)
4)
5)
10.2. ผลลัพธ์โครงการ: 1)
นักศึกษาได้รู้ทราบและแลกเปลี่ยนข้อมูล รวมทั้งการแนะนำและการให้คำปรึกษาจากอาจารย์ที่ปรึกษา
2)
นักศึกษาที่มีอาจารย์ที่ปรึกษาคนเดียวกันได้สร้างความสัมพันธ์และความเข้าใจอันดี ซึ่งจะทำให้นักศึกษามีความอบอุ่นและ มีความรู้สึกเป็นครอบครัวเดียวกัน
3)
4)
5)
11 ตัวชี้วัดความสำเร็จโครงการ: 1)
ร้อยละเฉลี่ยของผู้เข้าร่วมโครงการทุกโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 75ของกลุ่มเป้าหมาย
2)
ร้อยละเฉลี่ยของผู้เข้าร่วมโครงการมีความรู้ความเข้าใจและการนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานไม่น้อยกว่าร้อยละ 75
3)
4)
5)
12. ผู้รับผิดชอบระดับนโยบาย :
คณบดี
รองคณบดีฝ่ายบริหาร
รองคณบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพ
รองคณบดีฝ่ายวิจัยและการต่างประเทศ
รองคณบดีฝ่ายแผนและสารสนเทศ
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยี
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิชาการและประกันคุณภาพ
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายสื่อสารองค์กร
ผู้ช่วยคณบดีฝ่ายวิเทศน์สัมพันธ์
หัวหน้าสำนักงานคณบดี
งานนโยบายและแผน
งานคลังและพัสดุ
งานบริหารและธุรการ
งานบริการการศึกษา
งานบริหารและพัฒนางานวิจัย
งานประกันคุณภาพการศึกษา
งานกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์
หน่วยวิเทศสัมพันธ์
หน่วยสื่อสารองค์กรและประชาสัมพันธ์
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชไร่
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขากีฏวิทยา
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาโรคพืชวิทยา
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาทรัพยากรที่ดินและสิ่งแวดล้อม
ภาควิชาสัตวศาสตร์
ภาควิชาประมง
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร
ภาควิชาส่งเสริมการเกษตร
ศูนย์ศึกษาค้นคว้าพัฒนาเกษตรกรรมฯ
สถานีทดลองและฝึกอบรมเกษตรกรรมร้อยเอ็ด
สถานีทดลองและฝึกอบรมเกษตรกรรมเขื่อนจุฬาภรณ์
13. ผู้รับผิดชอบระดับปฏิบัติ :
ว/ด/ป เริ่มโครงการ :
ว/ด/ป สิ้นสุดโครงการ :
15. สถานที่ดำเนินการ :
16 วิธีการดำเนินงาน/ขั้นตอนกิจกรรมโครงการ: 1)
งานประเพณี 4 จอบแห่งชาติ ครั้งที่ 34
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
2)
ค่ายผู้นำ 4 จอบอสาพัฒนา ครั้งที่ 15
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
3)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
4)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
5)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
6)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
7)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
8)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
9)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
10)
: : ช่วงเวลาดำเนินการ >>
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
-
ต.ค. 59
พ.ย. 59
ธ.ค. 59
ม.ค. 60
ก.พ. 60
มี.ค. 60
เม.ย. 60
พ.ค. 60
มิ.ย. 60
ก.ค. 60
ส.ค. 60
ก.ย. 60
17. รายละเอียด งบประมาณ
งบประมาณเงินรายได้
(ระบุแหล่งงบประมาณ / แผนงาน / โครงการ /งบอุดหนุน ฯลฯ,
ไม่ต้องใส่เครื่องหมาย ,
)
17.1 รายละเอียด ค่าตอบแทน: 1)
: : วงเงินงบประมาณ >>
2)
: : วงเงินงบประมาณ >>
17.2 รายละเอียด ค่าใช้สอย: 1)
: : วงเงินงบประมาณ >>
2)
: : วงเงินงบประมาณ >>
3)
: : วงเงินงบประมาณ >>
4)
: : วงเงินงบประมาณ >>
17.3 รายละเอียด ค่าวัสดุ: 1)
: : วงเงินงบประมาณ >>
2)
: : วงเงินงบประมาณ >>
3)
: : วงเงินงบประมาณ >>
4)
: : วงเงินงบประมาณ >>
5)
: : วงเงินงบประมาณ >>
6)
: : วงเงินงบประมาณ >>
17.4 ค่าครุภัณฑ์: 1)
: : วงเงินงบประมาณ >>
2)
: : วงเงินงบประมาณ >>
17. รวมงบประมาณทั้งสิ้น
18. ประโยชน์ที่ได้รับ: 1)
สร้างความสัมพันธ์อันดีและสร้างความสามัคคีระหว่างคณาจารย์ นิสิต และนักศึกษาของสถาบันต่างๆ
2)
เกิดการแลกเปลี่ยนความรู้ ประสบการณ์ ความสามารถทางด้านวิชาการเกษตรและการแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมประจำท้องถิ่นของแต่ละสถาบัน
3)
คณาจารย์ นิสิต และนักศึกษาได้บำเพ็ญประโยชน์ร่วมกัน
4)
เป็นการเผยแพร่ชื่อเสียงของสถาบันการศึกษาด้านการเกษตรทั้ง 12 สถาบัน ที่เข้าร่วม งานประเพณี 4 จอบแห่งชาติ ครั้งที่ 31 ต่อสังคม
5)
เกิดการพัฒนาทักษะพื้นฐานด้านเกษตรและการประยุกต์ความรู้ไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต่อสังคมของ นิสิตและนักศึกษาด้านเกษตร 12 สถาบัน
19. การประเมินผล :
รายงานผลการดำเนินโครงการ
20. ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้น :
1.ระยะเวลาในการจัดกิจกรรมอาจมีการเปลี่ยนแปลง 2.จำนวนผู้เขาร่วมโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย
19. การป้องกันความเสียง :
1.การวางแผนเพื่อศึกษาแนวทางในการจัดโครงการ 2.การประชาสัมพันธ์และเชิญชวนเห็นความสำคัญของโครงการ
ผู้ควบคุมโครงการ:
: : ตำแหน่ง >>
ผู้อนุมัติโครงการ:
: : ตำแหน่ง >>
ว/ด/ป ที่อนุมัติโครงการ :
>>
ปิดหน้าต่าง