1. | ชื่อโครงการ: |
“พ่อฮัก แม่ฮัก”: DEA 4-24-11 AGGIE Warmness (for freshly) เชียร์ ทุน กีฬาน้องใหม่ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี คณะเกษตรศาสตร์ |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 4. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิต | |||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าประสงค์: | เป้าประสงค์ บัณฑิตจากคณะเกษตรศาสตร์ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ผู้ที่มีคุณธรรม มีจริยธรรม มีความรู้ความสามารถเชิงวิชาชีพ เป็นบัณฑิตที่ “พร้อมทำงาน” อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ในสังคมอย่างมีความสุข และพร้อมก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 4.2 กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนสำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 4.2.4 มาตรการที่ 4 การพัฒนาระบบอาจารย์ที่ปรึกษา | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | 3.2 ระบบและกลไกการส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษา | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 3. การพัฒนานักศึกษา | |||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 3. การพัฒนานักศึกษา | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 3. การพัฒนานักศึกษา | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. | ความเกี่ยวข้องกับโครงการอื่น |
ชื่อโครงการที่เกี่ยวข้อง: | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
ลักษณะโครงการ: |
( ) โครงการให้ผลผลิต/ผลลัพธ์แก่โครงการอื่น ( ) โครงการที่ต้องดำเนินร่วมกัน ( / ) โครงการที่นำผลผลิต/ผลลัพธ์จากโครงการมาใช้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. | ประเภทโครงการ |
: |
( / ) งานประจำ ( ) พัฒนางานประจำ ( ) งานผลักดันยุทธศาสตร์ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||
6. | ลักษณะโครงการ |
: |
( / ) โครงการใหม่ ( ) โครงการต่อเนื่อง |
|||||||||||||||||||||||||||||||||
7. | หลักการและเหตุผล |
คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ได้เห็นความสำคัญของการเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่ ก่อนจะเข้าศึกษาในคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น แห่งนี้ หนึ่งในกิจกรรมที่ทางคณะได้มุ่งเน้นให้นักศึกษาใหม่ คือการพัฒนาจิต สมาธิ และเจริญภาวนา ซึ่งเป็นการฝึกฝนพัฒนาในด้านจิตใจมีความสำคัญอย่างยิ่งเพราะจิตใจเป็นฐานของพฤติกรรม เนื่องจากพฤติกรรมทุกอย่างเกิดขึ้นจากความตั้งใจหรือเจตนา และเป็นไปตามเจตจำนงและแรงจูงใจที่อยู่เบื้องหลัง ถ้าจิตใจได้รับการพัฒนาให้ดีงามแล้ว ก็จะควบคุมดูแลและนำพฤติกรรมไปในทางที่ดีงามด้วย ยิ่งกว่านั้น ปัญญาจะเจริญงอกงามได้ ต้องอาศัยจิตใจที่เข้มแข็งสู้ปัญหา เอาใจใส่ มีความพากเพียรพยายามที่จะคิดค้นไม่ท้อถอย ยิ่งเรื่องที่คิดหรือพิจารณานั้นยาก หรือละเอียดลึกซึ้ง ก็ยิ่งต้องมีจิตใจที่สงบแน่วแน่ ไม่ฟุ้งซ่าน จิตที่ฝึกดีแล้วจึงเป็นฐานที่จะให้ปัญญาทำงานและพัฒนาอย่างได้ผล และบทบาทอันสำคัญในการฝึกฝนพัฒนาจิตนักศึกษาซึ่งเป็นกำลังที่สำคัญในการพัฒนาประเทศชาติ เพื่อให้พบแนวทางในการดำเนินชีวิตที่ถูกต้อง มีความสุข เป็นประโยชน์แก่ตนและสังคมสูงสุด | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. | วัตถุประสงค์โครงการ |
1) เพื่อให้นักศึกษาได้รับการพัฒนาในด้านจิตใจ ให้จิตใจมีความเข้มแข็ง มีสติ และ สามารถดำรงอยู่ในสังคมอย่างเป็นปกติสุข 2) เพื่อเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้แก่นักศึกษา 3) เพื่อสร้างความสัมพันธ์ ความรัก สามัคคีภายในรุ่นเดียวกัน |
||||||||||||||||||||||||||||||||||
9. | กลุ่มเป้าหมายและขอบเขตการดำเนินการ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
10. | ผลผลิตและผลลัพธ์โครงการ |
ผลผลิต 1) รายการผลการดำเนินโครงการต่างๆ ผลลัพธ์ 1) นักศึกษาพัฒนาจิต สมาธิ เพื่อพร้อมศึกษา และสามารถใช้ชีวิตในมหาวิทยาลัยได้อย่างมีความสุข |
||||||||||||||||||||||||||||||||||
11. | ดัชนีวัดความสำเร็จ |
1) ร้อยละเฉลี่ยของผู้เข้าร่วมโครงการไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 |
||||||||||||||||||||||||||||||||||
12. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับนโยบาย |
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
13. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับปฏิบัติการ |
หัวหน้าหน่วยกิจการนักศึกษา | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
14. | ระยะเวลา |
ว/ด/ป เริ่ม | 16/2/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
ว/ด/ป สิ้นสุด | 15/9/2560 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
15. | สถานที่ดำเนินการ |
คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
16. | วิธีการดำเนินการและขั้นตอนกิจกรรม |
มีวิธีการและขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
17. | งบประมาณ |
งบประมาณเงินรายได้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
18. | ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ |
1) นักศึกษาได้รับการพัฒนาในด้านจิตใจ มีจิตใจที่เข้มแข็ง มีสมาธิ และสามารถดำรงอยู่ในสังคมอย่างเป็นปกติสุข |
||||||||||||||||||||||||||||||||||
19. | การติดตามประเมินผล |
แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินโครงการ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
20. | ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับโครงการ |
จำนวนผู้เข้าร่วมโครงการไม่เป็นไปตามเป้าหมาย | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
19. | การป้องกันความเสี่ยง |
การประชาสัมพันธ์และเชิญชวนให้เห็นความสำคัญของโครงการ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
ลงชื่อ.........................................ผู้ควบคุมโครงการ นายสมโชค เพ็งลี
หัวหน้าหน่วยกิจการนักศึกษา ........../........../.......... |
ลงชื่อ....................................ผู้อนุมัติโครงการ ผศ.ดร.ยุพิน ผาสุข
รองคณบดีฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ ........../........../.......... |
||