1. | ชื่อโครงการ: |
เผยแพร่และประชาสัมพันธ์หลักสูตร | |||||||||||||||||||||||||
2. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี คณะเกษตรศาสตร์ |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 4. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิต | ||||||||||||||||||||||||
เป้าประสงค์: | เป้าประสงค์ บัณฑิตจากคณะเกษตรศาสตร์ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ผู้ที่มีคุณธรรม มีจริยธรรม มีความรู้ความสามารถเชิงวิชาชีพ เป็นบัณฑิตที่ “พร้อมทำงาน” อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ในสังคมอย่างมีความสุข และพร้อมก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 | ||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 4.3 กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาระบบการรับเข้าที่มีความหลากหลาย | ||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 4.3.1 มาตรการที่ 1 สร้างระบบและกลไกเพื่อจูงใจคนที่มีคุณภาพให้เข้ามาศึกษาสาขาเกษตรศาสตร์ | ||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | |||||||||||||||||||||||||||
3. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 3. การพัฒนานักศึกษา | ||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 3. การพัฒนานักศึกษา | ||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 3. การพัฒนานักศึกษา | ||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | |||||||||||||||||||||||||||
4. | ความเกี่ยวข้องกับโครงการอื่น |
ชื่อโครงการที่เกี่ยวข้อง: | |||||||||||||||||||||||||
ลักษณะโครงการ: |
( ) โครงการให้ผลผลิต/ผลลัพธ์แก่โครงการอื่น ( ) โครงการที่ต้องดำเนินร่วมกัน ( / ) โครงการที่นำผลผลิต/ผลลัพธ์จากโครงการมาใช้ |
||||||||||||||||||||||||||
5. | ประเภทโครงการ |
: |
( ) งานประจำ ( ) พัฒนางานประจำ ( / ) งานผลักดันยุทธศาสตร์ |
||||||||||||||||||||||||
6. | ลักษณะโครงการ |
: |
( ) โครงการใหม่ ( ) โครงการต่อเนื่อง |
||||||||||||||||||||||||
7. | หลักการและเหตุผล |
หลักสูตรการศึกษาที่ดี ย่อมสะท้อนถึงความนิยมชมชอบจาดผู้เข้ารับการศึกษา ดังนั้น จำนวนักศึกษาที่มีในหลักสูตร ตลอดจนคุณภาพของนักศึกษา หรือบัณฑิตที่สำเร็จการศึกษา จึงเป็นหนึ่งในอีกหลายตัวชี้วัดที่แดสงถึงการบริหารหลักสูตรที่ประสบผลสำเร็จ และมีประสิทะิภาพ อย่างไรก็ตาม ก้าวแรกของการผลิตบัณฑิตที่ดี คือช่องทางการประชาสัมพันธ์ เพื่อสื่อสารถึงการมีอยู่ของหลักสูตรที่มีคุณภาพ ตลอดจนการรับเข้าศึกษาต่อ ที่มีความหลากหลาย อันจะนำมาซึ่งการรับรู้ที่ดีของผู้มีส่วนเกี่ยงข้องตลอดจนบุคคลเป้าหมายที่ต้องการศึกษาต่อ มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น จึงเห็นได้ว่างานประชาสัมพันธ์หลักสูตรนั้น มีความสำคัญและจำเป็น | |||||||||||||||||||||||||
8. | วัตถุประสงค์โครงการ |
1) พัฒนาการรับเข้าที่มีความหลากหลาย |
|||||||||||||||||||||||||
9. | กลุ่มเป้าหมายและขอบเขตการดำเนินการ |
กลุ่มผู้รับบริการเป้าหมาย นักเรียนในระดับมัธยมปลายและนักศึกษาระดับปริญญาตรีที่สนใจจะศึกษาต่อ อาคารสาขาพืชสวน และโรงแรมชั้นนำ |
|||||||||||||||||||||||||
10. | ผลผลิตและผลลัพธ์โครงการ |
ผลผลิต 1) ป้ายประชาสัมพันธ์หลักสูตรในสาขาพืชสวน ผลลัพธ์ 1) จำนวนนักศึกษาที่เข้าศึกษาต่อของสาขาพืชสวนมีมากขึ้น |
|||||||||||||||||||||||||
11. | ดัชนีวัดความสำเร็จ |
1) จำนวนนักศึกษาที่เข้าศึกษาต่อในสาขาพืชสวนเพิ่มขึ้น 10-30% |
|||||||||||||||||||||||||
12. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับนโยบาย |
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | |||||||||||||||||||||||||
13. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับปฏิบัติการ |
ผปส.พืชสวน/อ.ภาณุพล หงษ์ภักดี | |||||||||||||||||||||||||
14. | ระยะเวลา |
ว/ด/ป เริ่ม | 3/10/2559 | ||||||||||||||||||||||||
ว/ด/ป สิ้นสุด | 29/9/2560 | ||||||||||||||||||||||||||
15. | สถานที่ดำเนินการ |
อาคารปฏิบัติการสาขาพืชสวน | |||||||||||||||||||||||||
16. | วิธีการดำเนินการและขั้นตอนกิจกรรม |
มีวิธีการและขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้ | |||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||
17. | งบประมาณ |
||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||
18. | ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ |
1) เกิดเป็นระบบและกลไกส่วนหนึ่ง ในการพลักดันให้จูงใจคนที่มีคุณภาพให้เข้าศึกษาต่อในสาขาพืชสวน เพิ่มมากขึ้น 10-30% |
|||||||||||||||||||||||||
19. | การติดตามประเมินผล |
||||||||||||||||||||||||||
20. | ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับโครงการ |
ปัจจัยการรับเข้านักศึกษา และศึกษาต่อขึ้นอยู่กับเป้าหมายของคณะเกษตรศาสตร์ และมหาวิทยาลัย | |||||||||||||||||||||||||
19. | การป้องกันความเสี่ยง |
ปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ จำนวนรับเข้า ตลอดจนช่องทางในการประชาสัมพันธ์ตามนโยบายจากส่วนกลาง | |||||||||||||||||||||||||
ลงชื่อ.........................................ผู้ควบคุมโครงการ นายภาณุพล หงษ์ภักดี
อาจารย์ ........../........../.......... |
ลงชื่อ....................................ผู้อนุมัติโครงการ ........../........../.......... |
||