แผนปฏิบัติราชการ คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น ประจำปี 2560 |
|
HORTICULTURE |
|
=Edit, =View in HTML, = Save as MS-Word, = ภาพประกอบ,= ไฟล์ ประกอบ |
|
หมายเหตุ : ควรป้อนข้อมูลในส่วนโครงการก่อน เนื่องจากจะถูกดึงมาประกอบในรายงานโดยไม่ต้องบันทึกซ้ำเมื่อทำรายงาน |
ยุทธศาสตร์/กลยุทธ/มาตรการ/โครงการ | โครงการ |
ผู้รับผิดชอบ | ผลการดำเนินงาน | รายงาน |
3. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 3 สร้างความเป็นเลิศในการบริหารจัดการ | ||||
3.1 กลยุทธ์ที่ 1 พัฒนาระบบบริหารจัดการองค์กรที่เป็นเลิศ | ||||
3.1.4 มาตรการที่ 4 การสร้างความสุขในที่ทำงานและส่งเสริมคุณภาพชีวิต | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
4. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิต | ||||
4.1 กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาหลักสูตรที่สามารถผลิตบัณฑิตออกไปเป็นผู้นำของสังคม | ||||
4.1.1 มาตรการที่ 1 การจัดหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศ | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
4.2 กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนสำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต | ||||
4.2.2 มาตรการที่ 2 ส่งเสริมความก้าวหน้าทางวิชาการและพัฒนาศักยภาพของคณาจารย์ทั้งด้านการสอนและด้านการวิจัย | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
4.3 กลยุทธ์ที่ 3 พัฒนาระบบการรับเข้าที่มีความหลากหลาย | ||||
4.3.1 มาตรการที่ 1 สร้างระบบและกลไกเพื่อจูงใจคนที่มีคุณภาพให้เข้ามาศึกษาสาขาเกษตรศาสตร์ | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
4.4 กลยุทธ์ที่ 4 พัฒนานักศึกษาอย่างสร้างสรรค์ให้เป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ของสังคม | ||||
4.4.4 มาตรการที่ 4 สนับสนุนและส่งเสริมกิจกรรมนักศึกษาด้านการสร้างจิตสำนึก จิตสาธารณะ และส่งเสริมศิลปวัฒนธรรม และพัฒนาตนเอง | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ | |||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ยังไม่ได้เริ่มดำเนินการ | |||
5. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 5 เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านการวิจัย | ||||
5.2 กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาศักยภาพนักวิจัยให้สามารถผลิตผลงานที่มีคุณภาพ | ||||
5.2.1 มาตรการที่ 1 การพัฒนาบุคลากรให้มีศักยภาพด้านการวิจัยอย่างต่อเนื่อง | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
5.3 กลยุทธ์ที่ 3 ปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานด้านการวิจัยและสร้างบรรยากาศการวิจัยที่เอื้อต่อการผลิตผลงานที่มีคุณภาพ | ||||
5.3.1 มาตรการที่ 1 การสร้างแรงจูงใจ เชิดชูเกียรตินักวิจัยที่สร้างชื่อเสียงให้กับคณะเกษตรศาสตร์ | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ | |||
7. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 7 เป็นศูนย์กลางทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม | ||||
7.2 กลยุทธ์ที่ 2 พัฒนาระบบและกลไกการบริหารจัดการงานด้านทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม | ||||
7.2.1 มาตรการที่ 1 สร้างค่านิยมและเอกลักษณ์ความเป็นไทย | ||||
ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ |
ชื่อโครงการ : | ส่งเสริมบัณฑิตศึกษาดูงานและเข้าร่วมประชุมวิชาการ/นำเสนอผลงานทางวิชาการ ภายในประเทศ |
ผู้รับผิดชอบ : | ภาควิชาพืชศาสตร์และทรัพยากรการเกษตร สาขาพืชสวน |
สถานภาพ : | ดำเนินการเสร็จสมบูรณ์ |
วันที่เริ่ม : | 03/10/2016 |
วันที่สิ้นสุด : | 29/09/2017 |
งบประมาณรวม : | 0,000 |
หลักการเหตุผล : | นักศึกษาบัณฑิตศึกษา เป็นกำลังอันสำคัญ ที่จะก้าวออกไปเป็นทรัพยากรที่มีคุณค่าและบุคลากรที่ขับเคลื่อนองค์กร สังคม และประเทศชาติ ซึ่งการสร้างนักศึกษาให้กลายเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์นั้น จำเป็นที่จะต้องให้ทั้งวิชาการความรู้ และทักษะความชำนาญเชี่ยวชาญในการประกอบอาชีพ ตลอดจนการทำกิจกรรมเสริมหลักสูตร เพื่อเป็นประสบการณ์ที่ก่อให้เกิดความเข้าใจอันดี และรู้เท่าทันการเปลี่ยนแปลงของสังคม การเข้าร่วมประชุม/การนำเสนอผลงานทางวิชาการ เป็นการเปิดโอกาสในการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ทางพืชสวน เพื่อให้นักศึกษานำมาต่อยอดในการพัฒนาการเกษตรของประเทศไทยต่อไป เนื่องจากสถานการณ์การผลิตพืชผัก ไม้ดอกไม้ประดับ และไม้ผลหลายชนิดในปัจจุบันมีการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่อง โดยมีการนำเอาเทคโนโลยีและองค์ความรู้ใหม่ๆ มาใช้ในการผลิตพืชให้ได้ผลผลิตดี นอกจากนั้นยังมีสายพันธุ์พืชชนิดใหม่ๆ เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง สาขาพืชสวนจึงได้จัดกิจกรรมเพื่อให้บัณฑิตศึกษาได้นำเสนอผลงานทางวิชาการ และได้แลกเปลี่ยนประสบการณ์ อันเป็นการเพิ่มพูนความรู้และทันต่อสถานการณ์ปัจจุบัน เกิดประโยชน์ต่อการประกอบวิชาชีพ และเป็นบัณฑิตที่พึงประสงค์ต่อไป |