1. | ชื่อโครงการ: |
การปรับปรุงหลักสูตรระดับปริญญาตรี | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
2. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี คณะเกษตรศาสตร์ |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 4. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิต | |||||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าประสงค์: | เป้าประสงค์ บัณฑิตจากคณะเกษตรศาสตร์ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ผู้ที่มีคุณธรรม มีจริยธรรม มีความรู้ความสามารถเชิงวิชาชีพ เป็นบัณฑิตที่ “พร้อมทำงาน” อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ในสังคมอย่างมีความสุข และพร้อมก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 4.1 กลยุทธ์ที่ 1 การพัฒนาหลักสูตรที่สามารถผลิตบัณฑิตออกไปเป็นผู้นำของสังคม | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 4.1.1 มาตรการที่ 1 การจัดหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาประเทศ | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||
3. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 1. ระบบบริหารจัดการที่ดี | |||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 1. ระบบบริหารจัดการที่ดี | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 1. ระบบบริหารจัดการที่ดี | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | ||||||||||||||||||||||||||||||||||||
4. | ความเกี่ยวข้องกับโครงการอื่น |
ชื่อโครงการที่เกี่ยวข้อง: | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
ลักษณะโครงการ: |
( ) โครงการให้ผลผลิต/ผลลัพธ์แก่โครงการอื่น ( ) โครงการที่ต้องดำเนินร่วมกัน ( / ) โครงการที่นำผลผลิต/ผลลัพธ์จากโครงการมาใช้ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
5. | ประเภทโครงการ |
: |
( ) งานประจำ ( ) พัฒนางานประจำ ( / ) งานผลักดันยุทธศาสตร์ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||
6. | ลักษณะโครงการ |
: |
( / ) โครงการใหม่ ( ) โครงการต่อเนื่อง |
|||||||||||||||||||||||||||||||||
7. | หลักการและเหตุผล |
ด้วยหลักสูตรวิทยาศาสตรบัณฑิต สาขาเศรษฐศาสตร์การเกษตร (หลักสูตรปรับปรุง พ.ศ.2555) ได้ใช้ในการเรียนการสอนมาตั้งแต่ปีการศึกษา 2555 ดังนั้นเพื่อให้เป็นไปตามเงื่อนไข การประกันคุณภาพการศึกษาตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ.2558 ที่ให้มีการพัฒนาหลักสูตรให้ทันสมัยทุก ๆ 5 ปี และเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต และสภาพการเปลี่ยนแปลงของสังคม เศรษฐกิจ และความก้าวหน้าทางด้านวิชาการ จึงได้เริ่มมีการปรับปรุงหลักสูตรดังกล่าวนี้อีกครั้ง โดยมีกระบวนการปรับปรุงตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2559 เป็นต้น เพื่อให้ทันการเรียนการสอนในภาคต้น ปีการศึกษา 2560 ต่อไป | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
8. | วัตถุประสงค์โครงการ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
9. | กลุ่มเป้าหมายและขอบเขตการดำเนินการ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
10. | ผลผลิตและผลลัพธ์โครงการ |
ผลผลิต ผลลัพธ์ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||
11. | ดัชนีวัดความสำเร็จ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
12. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับนโยบาย |
ภาควิชาเศรษฐศาสตร์เกษตร | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
13. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับปฏิบัติการ |
ผศ.ดร.เยาวรัตน์ ศรีวรานันท์ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
14. | ระยะเวลา |
ว/ด/ป เริ่ม | 23/12/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||
ว/ด/ป สิ้นสุด | 23/12/2559 | |||||||||||||||||||||||||||||||||||
15. | สถานที่ดำเนินการ |
คณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
16. | วิธีการดำเนินการและขั้นตอนกิจกรรม |
มีวิธีการและขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้ | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
17. | งบประมาณ |
20000 | ||||||||||||||||||||||||||||||||||
|
||||||||||||||||||||||||||||||||||||
18. | ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ |
1) จะได้หลักสูตรที่เป็นไปตามมาตรฐานตามประกาศกระทรวงศึกษาธิการ เรื่อง เกณฑ์มาตรฐานหลักสูตรระดับปริญญาตรี พ.ศ.2558 และสอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บัณฑิต และสภาพการเปลี่ยนแปลงของสังคัม เศรษฐกิจ และความก้าวหน้าทางวิชาการ |
||||||||||||||||||||||||||||||||||
19. | การติดตามประเมินผล |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
20. | ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับโครงการ |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
19. | การป้องกันความเสี่ยง |
|||||||||||||||||||||||||||||||||||
ลงชื่อ.........................................ผู้ควบคุมโครงการ ผศ.เยาวรัตน์ ศรีวรานันท์
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ........../........../.......... |
ลงชื่อ....................................ผู้อนุมัติโครงการ ผศ.ดร.ธีระ เกียรติมานะโรจน์
หัวหน้าภาควิชาเศรษฐศาสตร์การเกษร ........../........../.......... |
||