1. | ชื่อโครงการ: |
ปัจฉิมนิเทศนักศึกษาสาขาวิชาการประมง ระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 4 | |||||||||||||||||||||||||||||||
2. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี คณะเกษตรศาสตร์ |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | 4. ประเด็นยุทธศาสตร์ที่ 4 เป็นองค์กรที่เป็นเลิศด้านการผลิตบัณฑิต | ||||||||||||||||||||||||||||||
เป้าประสงค์: | เป้าประสงค์ บัณฑิตจากคณะเกษตรศาสตร์ เป็นบัณฑิตที่มีคุณภาพ ผู้ที่มีคุณธรรม มีจริยธรรม มีความรู้ความสามารถเชิงวิชาชีพ เป็นบัณฑิตที่ “พร้อมทำงาน” อยู่ร่วมกับผู้อื่นได้ ในสังคมอย่างมีความสุข และพร้อมก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 21 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | 4.2 กลยุทธ์ที่ 2 การพัฒนากระบวนการเรียนการสอนสำหรับการเรียนรู้ตลอดชีวิต | ||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | 4.2.1 มาตรการที่ 1 การจัดระบบสนับสนุนการเรียนการสอน | ||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | |||||||||||||||||||||||||||||||||
3. | ความสอดคล้องกับแผนปฏิบัติราชการประจำปี มหาวิทยาลัยขอนแก่น |
ประเด็นยุทธศาสตร์: | |||||||||||||||||||||||||||||||
กลยุทธ์: | |||||||||||||||||||||||||||||||||
มาตรการ: | |||||||||||||||||||||||||||||||||
ตัวชี้วัด: | |||||||||||||||||||||||||||||||||
4. | ความเกี่ยวข้องกับโครงการอื่น |
ชื่อโครงการที่เกี่ยวข้อง: | |||||||||||||||||||||||||||||||
ลักษณะโครงการ: |
( ) โครงการให้ผลผลิต/ผลลัพธ์แก่โครงการอื่น ( ) โครงการที่ต้องดำเนินร่วมกัน ( ) โครงการที่นำผลผลิต/ผลลัพธ์จากโครงการมาใช้ |
||||||||||||||||||||||||||||||||
5. | ประเภทโครงการ |
: |
( ) งานประจำ ( ) พัฒนางานประจำ ( ) งานผลักดันยุทธศาสตร์ |
||||||||||||||||||||||||||||||
6. | ลักษณะโครงการ |
: | |||||||||||||||||||||||||||||||
7. | หลักการและเหตุผล |
การปัจฉิมนิเทศเป็นกิจกรรมที่จำเป็นสำหรับนักศึกษาที่กำลังจะสำเร็จการศึกษาให้มีความพร้อมในเรื่องการเตรียมตัวและเตรียมความพร้อมในการสมัครงาน ในขณะที่สังคมภายนอกมีการแข่งขันกันมากขึ้น เพื่อเป็นการแนะแนวทางให้นักศึกษารู้จักการเอาตัวรอด และการต่อสู้กับสังคมภายนอก รวมถึงการใช้ชีวิตหลังการศึกษา รวมถึงการแนะแนวจากประสบการณ์จริงจากผู้ที่สำเร็จการศึกษาและประสบความสำเร็จในชีวิตและหน้าที่การงาน ฯลฯ | |||||||||||||||||||||||||||||||
8. | วัตถุประสงค์โครงการ |
1) 1) เพื่อเตรียมความพร้อมในการสำเร็จการศึกษาของนักศึกษา การสมัครงาน การประกอบธุรกิจส่วนตัว
2) 2) นักศึกษามีโอกาสพัฒนาบุคลิกภาพให้พร้อมในการเข้าสู่ตลาดงาน ตลอดจนเข้าใจสภาพแวดล้อมในการทำงานได้อย่างเหมาะสม 3) 3) เพื่อเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างศิษย์เก่า นักศึกษา และคณาจารย์ |
|||||||||||||||||||||||||||||||
9. | กลุ่มเป้าหมายและขอบเขตการดำเนินการ |
นักศึกษาชั้นปีที่ 4 สาขาวิชาการประมง 22 คน |
|||||||||||||||||||||||||||||||
10. | ผลผลิตและผลลัพธ์โครงการ |
ผลผลิต ผลลัพธ์ |
|||||||||||||||||||||||||||||||
11. | ดัชนีวัดความสำเร็จ |
||||||||||||||||||||||||||||||||
12. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับนโยบาย |
ภาควิชาประมง | |||||||||||||||||||||||||||||||
13. | ผู้รับผิดชอบโครงการระดับปฏิบัติการ |
||||||||||||||||||||||||||||||||
14. | ระยะเวลา |
ว/ด/ป เริ่ม | 22/5/3103 | ||||||||||||||||||||||||||||||
ว/ด/ป สิ้นสุด | 25/5/3103 | ||||||||||||||||||||||||||||||||
15. | สถานที่ดำเนินการ |
||||||||||||||||||||||||||||||||
16. | วิธีการดำเนินการและขั้นตอนกิจกรรม |
มีวิธีการและขั้นตอนการดำเนินงาน ดังนี้ | |||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||
17. | งบประมาณ |
งบประมาณเงินรายได้ | |||||||||||||||||||||||||||||||
|
|||||||||||||||||||||||||||||||||
18. | ประโยชน์ที่ได้รับจากโครงการ |
1) 1) นักศึกษาได้แนวทางในการเตรียมความพร้อมของนักศึกษาในการสมัครงาน
2) 2) นักศึกษาได้แนวทางในการประกอบธุรกิจส่วนตัว 3) 3) นักศึกษาเตรียมตนเองในเรื่องของบุคลิกภาพ ความเชื่อมั่นในตนเอง และมีทัศนคติที่ดีต่องาน 4) 4) นักศึกษามีความสัมพันธ์อันดีระหว่างศิษย์เก่า นักศึกษา และคณาจารย์ 5) 5) นักศึกษามีการเตรียมความพร้อมในการสำเร็จการศึกษา |
|||||||||||||||||||||||||||||||
19. | การติดตามประเมินผล |
- แบบประเมินผลสัมฤทธิ์ของการดำเนินโครงการ | |||||||||||||||||||||||||||||||
20. | ความเสี่ยงที่อาจเกิดขึ้นกับโครงการ |
||||||||||||||||||||||||||||||||
19. | การป้องกันความเสี่ยง |
||||||||||||||||||||||||||||||||
ลงชื่อ.........................................ผู้ควบคุมโครงการ นางอรุณีพงศ์ ศรีสถาพร
ผู้ช่วยศาสตราจารย์ ........../........../.......... |
ลงชื่อ....................................ผู้อนุมัติโครงการ นางศิริภาวี เจริญวัฒนศักดิ์
หัวหน้าภาควิชาประมง ........../........../.......... |
||