2745
คณะเกษตรฯ มข. จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่สู่บ้านสีเขียว รั้วสีอิฐ ปีการศึกษา 2560

ia

  • ระหว่างวันที่ 16 – 21 กรกฎาคม 2560 ฝ่ายกิจการนักศึกษาและศิษย์เก่าสัมพันธ์ คณะเกษตรศาสตร์ ได้จัดกิจกรรมเตรียมความพร้อมนักศึกษาใหม่สู่บ้านสีเขียว รั้วสีอิฐ ปีการศึกษา 2560 โดยกิจกรรมดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษาใหม่ที่ได้เข้ามาศึกษาในคณะเกษตรศาสตร์มีความพร้อมที่จะเข้าศึกษา ได้รับพัฒนาในด้านจิตใจ ให้จิตใจมีความเข้มแข็ง มีสติ และสามารถดำรงอยู่ในสังคมอย่างเป็นปกติสุข เพื่อเป็นการปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมให้แก่นักศึกษา และเพื่อสร้างความสัมพันธ์ ความรัก สามัคคีภายในรุ่นเดียวกัน

    โดยกิจกรรมในวันที่ 16 กรกฎาคม 2560 เวลา 16.30 – 18.30 น. ได้มีการบรรยายในหัวข้อ “การเรียนวิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐานกับการเกษตรศาสตร์ในยุค Thailand 4.0” โดย ศ.ดร.กมล เลิศรัตน์ อดีตอาจารย์ประจำสาขาพืชสวน คณะเกษตรศาสตร์ รองศาสตราจารย์ ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ และคุณกิตติพจน์ งามเจริญ ศิษย์เก่าคณะเกษตรศาสตร์ ปัจจุบันทำงานที่ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร (มหาชน) จำกัด จ.สระบุรี ได้ถ่ายทอดความรู้ให้แก่นักศึกษาใหม่ เพื่อเตรียมความพร้อมและมองภาพของอนาคตของเกษตรในอนาคต พร้อมทั้งให้ข้อคิดแก่นักศึกษาในการเรียนในคณะเกษตรศาสตร์ ด้วย

    และในวันที่ 17 กรกฎาคม 2560 กลุ่มพี่เลี้ยงนักศึกษา ซึ่งเป็นตัวแทนนักศึกษาชั้นปีที่ 2 ได้จัดกิจกรรมสานสัมพันธ์ เชื่อมความเป็นเพื่อน ให้แก่นักศึกษาใหม่ โดยกิจกรรมดังกล่าว เน้นให้นักศึกษาใหม่ได้สร้างความสัมพันธ์ของเพื่อนในรุ่นเดียวกัน ให้รู้จักกันและจะส่งผลถึงอนาคต นักศึกษาใหม่จะได้สนิทสนมกันและนำไปสู่การทำงาน และการเรียนในอนาคต หลังจากนั้น ทางศูนย์ปฏิบัติธรรมสวนเวฬุวัน ได้ดำเนินกิจกรรมตามกำหนดการ ตั้งแต่วันที่ 17 – 21 กรกฎาคม 2560 โดยกิจกรรมต่างๆ ประกอบด้วย การปฏิบัติธรรม นั่งสมาธิ เดินจงกรม และการรับฟังการบรรยายโดย พระพุฒินาท อมรฺโม พร้อมทั้งคณะแม่ครู ได้เป็นผู้ดำเนินกิจกรรมดังกล่าว และในช่วงเย็นของวันที่ 20 กรกฎาคม 2560 ได้มีการจัดพิธีมาลาบูชาครู โดย รองศาสตราจารย์ ดร.มนต์ชัย ดวงจินดา คณบดีคณะเกษตรศาสตร์ เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วยคณาจารย์และเจ้าหน้าที่ จำนวน 16 ท่านเข้าร่วมพิธีดังกล่าว ซึ่งในพิธีนี้ จัดขึ้นเพื่อให้นักศึกษาชั้นปีที่ 1 ได้แสดงความกตัญญูกตเวที ต่อครูอาจารย์ และยังเป็นการฝากตัวเป็นลูกศิษย์ ในการก้าวเข้ามาศึกษาในคณะเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น โดยในกิจกรรมในครั้งนี้มีนักศึกษาเข้าร่วมกิจกรรม ทั้งสิ้น 408 คน ... [28/07/2017]





    ia .ia2 .ia3 .ia3
    ia2 .ia3 .ia3 .ia3
    ia2 .ia3 .ia3 .ia3
  • Reported/Photo by: สมโชค / สมโชค
128 people like this