Bye ศรี

เมื่อตอนบายศรีสู่ขวัญที่ลานกีวี พอพ่อพราหมสวดไปซักหน่อย พี่หม่อก็จะหายไปไหนกันหมดก็ไม่รู้ แล้วก็มาเฉลยตอนมาเด้อขวัญเอ๊ยยยยยยยย... เสียงเอ๊ยยยยยยยยของพี่หม่อก็มาพร้อมกับเสียงเคาะปี๊บ ขย่มต้นไม้ กระหึ่มขึ้นทันที จนน้องใหม่อย่างเราต๊กใจกันเป็นทิวแถว พอเราเป็นหม่อบ้างก็รอเวลานี้กันอย่างใจจดใจจ่อเหมียนกัน 5555

...กำพล กริชจนรัช / AGGIE30...

you and 39 others like this

 

สับคู่

สามีภรรยาสองคู่เป็นเพื่อนซี้สนิทสนมกันมานาน ได้ไปพักตากอากาศที่ภูเก็ตด้วยกัน ทั้งสี่คนมีความสุขมาก ได้กินอาหารทะเลสดๆ เหล้ายาไม่อั้น ในวงสนทนาผสมสุราคืนหนึ่ง ชายหนึ่งในสองก็ถามขึ้นว่า "พวกเราเคยได้ยินเรื่องสับคู่มั้ย เดี๋ยวนี้ได้ข่าวว่ามีมากเหมือนกันนะ พวกเราคิดยังไง" เรื่องนี้ทำให้ทุกคนตื่นเต้นไปตามๆ กัน มีการอภิปรายถึงเรื่องนี้พอสมควร ในที่สุดทุกคนก็ตัดสินใจที่จะลองสับคู่กันดู!

หลังจากสองชั่วโมงผ่านไป มีเสียงผู้ชายพูดกับคู่นอนคนใหม่ของตัวว่า "อั๊วไม่เคยมีความสุขอย่างนี้มาก่อนเลยว่ะ เองว่าแมะ นี่ไม่รู้ว่าเมียๆ ของเราจะสนุกเหมือนกับเรามั้ย"

you and 39 others like this
...

เรื่องเกาพอคันของชาวเกษตร...
เรื่องของคนชอบกินบะหมี่

เล่นกีฬากันเสร็จ ก็มักจะไปหาบะหมี่หลังหอกันกินพออิ่มก่อนกลับเข้าหอ มันเป็นเรื่องปกติ หรือพฤติกรรมรายวันของพวกเรา เรื่องขำๆนี่เป็นเรื่องของเพื่อนคนหนึ่งที่ชอบพูด ก-ไก่ เป็น จ-จาน เช่น แกงจืด เป็น แจงจืด แก้วน้ำเป็นแจ้วน้ำ ดูเหมือนทุกคนก็เข้าใจกันดี วันนี้เป็นวันอะไรที่เพื่อนเราคนนี้ก็มาเล่นกีฬาด้วยกันด้วย ก็เลยต้องชวนกันเป็นธรรมเนียม

"อั๊ว จะเบิ้นแห้งสักสองว่ะหิวชะมัด" "ตูขอบะหมี่น้ำต้มยำ" "งั้นไปกันเลย...ไปมั้ยวะเพื่อนใหม่" ... "ไปดิไปน้ำ ข้อยมักเจี๊ยวน้ำ" ตัวเราก็เลยได้ฮา เพราะไอ้เกี๊ยวน้ำเนี่ย ทุกคนมันก็ชอบกินกันหรอก แต่ไอ้เจี๊ยวน้ำนี่ รสนิยมใคร..รสนิยมมันนะเพื่อน 5555

คนที่เพื่อนรัก
...AGGIE 23 ...
ia
...



 

...
...